Đường dẫn truy cập

Indonesia bị liệt vào danh sách các nước cần quan tâm về buôn người


Hoa Kỳ liệt kê Indonesia vào danh sách các nước cần quan tâm, mà người dân dễ trở thành nạn nhân của nạn buôn người.

Ông John Miller, đặc sứ Mỹ về vấn đề buôn người nói rằng mỗi năm có hàng ngàn người Indonesia đặc biệt là phụ nữ và trẻ em bị bị bán làm nô lệ tình dục hoặc làm tôi tớ trong nhà.

Hôm thứ bảy tại một trung tâm do Tổ Chức Di Cư Quốc Tế điều hành ở Jakarta, ông Miller đã gặp gỡ hàng chục người Indonesia bị lao động cưỡng bách ở nước láng giềng Malaysia. Đặc sứ Miller cho các phóng viên báo chí biết rằng họ đã kể lại về việc các nhân viên tìm việc ở Indonesia lừa gạt họ, các chủ nhân ở Malaysia buộc họ phải làm việc 15 đến 18 tiếng đồng hồ một ngày, và về việc họ bị đánh đập bị giẫm lên bụng. Và ông nói rằng mọi người phải cùng làm việc để chấm dứt tình trạng này.

Indonesia là một trong 8 nước tham gia trong chương trình được Hoa Kỳ tài trợ 50 triệu đô la nhằm ngăn ngừa nạn buôn người, truy tố các tên buôn người và giúp các nạn nhân phục hồi cuộc sống.

Ông Miller nói rằng những người Indonesia dễ trở thành nạn nhân của bọn buôn người vì tình trạng nghèo nàn của nước này, các đường dây buôn nô lệ lan tràn, và luật pháp không được thực thi đầy đủ do nạn tham nhũng.

Các nhà lập pháp Indonesia đang cứu xét một dự luật giúp các công tố viên kết tội và thực thi các biện pháp trừng phạt nghiêm khắc hơn đối với những tên buôn người. Ông Miller đang thúc giục các nhà lập pháp thông qua dự luật này trước cuối năm nay.

Tuy nhiên, ông nói rằng các nước phát triển như Hoa Kỳ cũng phải chống lại tệ nạn này bằng cách trừ bên có nhu cầu mua người. Ông nói rằng Hoa Kỳ đang giúp cho hàng ngàn người từ các nước khác ở Mỹ. Họ đã bị dụ dỗ bằng những lời hứa cho tiến hay các cơ hội học hành.

Trong năm nay Tổ Chức Di Cư Quốc Tế đã giúp cố vấn, chữa trị và tìm việc làm cho hơn 1000 nạn nhân của nạn buôn người tại trung tâm ở Indonesia. Nỗ lực này nằm trong khuôn khổ của chương trình kéo dài 4 năm nhằm giúp phục hồi, chữa trị và giúp các nạn nhân hội nhập lại vào xã hội.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG