Đường dẫn truy cập

Phu nhân của Tổng Thống Ðài Loan bị truy tố vì tội tham nhũng


Các công tố viên tại Đài Loan đã truy tố phu nhân của Tổng Thống Trần Thủy Biển về tội tham nhũng vì liên quan tới những cáo giác sử dụng trái phép ngân quỹ của nhà nước.

Phát ngôn viên công tố viện loan báo lệnh truy tố tại Đài Bắc ngày hôm nay.

Các công tố viên Tòa Thượng Thẩm cũng nói rằng họ có bằng chứng là chính Tổng Thống Trần Thủy Biển có dính líu vào vụ biển thủ công quỹ này , nhưng ông được miễn tố tội hình sự cho tới khi nhiệm kỳ của ông chấm dứt vào tháng 5 năm 2008.

Các công tố viên đã tố cáo Đệ Nhất Phu Nhân Đài Loan, bà Ngô Thục Trân và ba cựu phụ tá của Tổng Thống là biển thủ hơn 400 ngàn đô la trong ngân quỹ ngoại giao của chính phủ, sử dụng các hóa đơn giả trong khoảng thời gian từ tháng 7 năm 2002 tới tháng 3 năm 2006.

Trước đây, bà Ngô Thục Trân đã phủ nhận những cáo giác vừa kể và tuyên bố là không làm điều gì sai trái . Tháng trước, bà Ngô Thục Trân đã được các công tố viên bãi bỏ cáo giác cho rằng bà nhận quà tặng để cho một số người được ưu đãi chính trị trong vụ mua bán một cửa hàng bách hóa. Nhưng người con rể của ông Trần Thủy Biển bị truy tố hồi tháng 6 về tội nội gián trong vụ mua bán cổ cổ phiếu.

Vụ tai tiếng này đã gây chấn động trong đảng Dân Tiến đương quyền. Các đảng viên đảng đối lập đã nhiều lần yêu cầu Tổng Thống Trần Thủy Biển từ chức. Ông Trần Thủy Biển thì vẫn tuyên bố là không làm điều gì sai trái.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG