Đường dẫn truy cập

Sứ quán Mỹ tại Hà Nội chiếu phim về Kế hoạch Cứu trợ AIDS PEPFAR


Đại sứ quán Mỹ tại Hà Nội đã trình chiếu lần đầu ở Việt Nam bộ phim tài liệu “Tiếng nói của hy vọng”, nói về Kế hoạch Cứu trợ AIDS Khẩn cấp của Tổng thống Mỹ, gọi tắt là PEPFAR, và những nỗ lực của các tổ chức trên thế giới trong cuộc chiến chống HIV/AIDS.

Thông cáo báo chí của sứ quán Mỹ cho biết bộ phim được chiếu ngày thứ 6 với sự tham dự của các đại diện của chính phủ Việt Nam, Chương trình Phòng chống AIDS của Liên Hiệp Quốc, Tổ chức Y tế Thế giới và các tổ chức quốc tế khác.

Trong phần giới thiệu bộ phim này, đại sứ Michael Marine nói rằng “kể từ khi tổng thống Bush công bố kế hoạch khẩn cấp với kinh phí 15 tỉ đô la vào năm 2003, sự cam kết của Hoa Kỳ nhằm đảo ngược tình thế trong cuộc chiến chống HIV/AIDS trên toàn thế giới đã trở nên mạnh mẽ và vững chắc hơn bao giờ hết.”

Việt Nam trở thành một trong 15 nước trọng tâm của kế hoạch PEPFAR vào tháng 6 năm 2004. Tính đến nay, với gần 80 triệu đô la cung cấp cho Việt Nam trong khuôn khổ PEPFAR, chính phủ Mỹ trợ giúp đáng kể cho các hoạt động phòng chống HIV/AIDS ở Việt Nam thông qua nhiều chương trình khác nhau, trong đó có chương trình chống lại sự Kỳ thị và phân biệt đối xử nhắm vào những người phải sống chung với HIV/AIDS.

Đại sứ Marine đã nêu bật vai trò đối tác quan trọng của Việt Nam và tán dương những nỗ lực của Việt Nam. Ông cho rằng Hà Nội là một đối tác đáng tin cậy của Washington trong kế hoạch PEPFAR.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG