Đường dẫn truy cập

Olympic Bắc Kinh phải đổi lịch đấu để phục vụ truyền hình Mỹ


Ủy Ban Olympic Quốc Tế vừa loan báo rằng các cuộc tranh tài của môn bơi lội và một số cuộc tranh tài chung kết của các môn thể dục thẩm mỹ và thể dục dụng cụ tại Olympic Bắc Kinh 2008 sẽ diễn ra vào buổi sáng. Còn các cuộc tranh tài môn điền kinh sẽ diễn ra vào buổi tối. Thỏa thuận này này là một nhượng bộ nhằm phục vụ thị trường truyền hình lợi nhuận cao của Mỹ.

Quyết định này đã kết thúc cuộc thương lượng kéo dài nhiều tháng qua giữa Ủy Ban Olympic Quốc Tế và hệ thống truyền hình NBC của Mỹ. Được biết NBC đã trả nhiều tỉ đôla để mua quyền truyền hình Thế Vận Hội.

Uùc đã phản đối rằng việc xáo trộn giờ thi đấu như vậy sẽ ảnh hưởng đến chất lượng thi đấu của các vận động viên bơi lội. Tuy nhiên, Liên Đoàn Bơi Lội Quốc Tế không phản đối việc đổi giờ thi đấu này, vì theo họ các vận động viên có thể điều chỉnh được các khác biệt về giờ giấc cho thích nghi.

Tại Thế Vận Hội Seoul năm 1988, các cuộc tranh tài chung kết của các môn thể dục thẩm mỹ và dụng cụ, và điền kinh diễn ra vào buổi sáng. Song tại Olympic Sydney 2000, các cuộc tranh tài này lại diễn ra buổi tối khiến số khán giả truyền hình tại Mỹ đã giảm đi đáng kể.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG