Đường dẫn truy cập

Phó tổng thống Cheney: Phiến quân Iraq muốn làm giảm ý chí dân Mỹ


Phó tổng thống Hoa Kỳ Dick Cheney nói rằng các phần tử nổi dậy ở Iraq đang ra sức gia tăng những vụ bạo động giáo phái để tìm cách gây ảnh hưởng đối với cuộc bầu cử quốc hội ở Mỹ vào ngày mồng 7 tháng 11.

Trong cuộc phỏng vấn trên một đài truyền hình Mỹ ngày hôm qua, ông Cheney nói rằng các phần tử nổi dậy nghĩ rằng người Mỹ không có đủ quyết tâm để theo đuổi một cuộc giao tranh kéo dài.

Theo ông Cheney, các phần tử khủng bố, mà ông mô tả là thông thạo việc sử dụng internet và thao túng dư luận, hiện đang tìm cách giành được thắng lợi trong cuộc chiến bằng cách làm sút giảm ý chí của công chúng Hoa Kỳ.

Khi được hỏi về phát biểu mà ông đưa ra hồi tuần trước liên quan tới việc ông có tán đồng một cách tra tấn gọi là trấn nước trong các cuộc tra vấn hay không, ông Cheney nói rằng ông sẽ không bàn tới những phương pháp cụ thể.

Ông dự báo rằng đảng Cộng hòa sẽ tiếp tục chiếm thế đa số ở các hai viện quốc hội, tuy các cuộc thăm dò ý kiến và dự báo của nhiều người cho rằng đảng Dân chủ sẽ giành được thắng lợi.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG