Đường dẫn truy cập

Thế giới phải hành động khẩn cấp với tình trạng tăng nhiệt của trái đất


Thủ Tướng Anh, Tony Blair, nói rằng, thế giới sẽ phải đối diện với một cuộc khủng hoảng với tầm cỡ các Cuộc thế chiến và vụ Đại Suy Thoái kinh tế toàn cầu nếu chính phủ các nước không thực hiện các hành động khẩn cấp để đối phó với tình trạng tăng nhiệt trên trái đất.

Ông Blair đã nói như vậy ngày hôm nay tại London khi ông công bố một bản phúc trình về môi trường do kinh tế gia Nicholas Stern, một cựu giới chức của Ngân Hàng Thế Giới thực hiện.

Bản phúc trình dầy 700 trang này, một nỗ lực tiên phong để ước định những thiệt hại về phương diện kinh tế khi khí hậu thay đổi, nói rằng, nếu thế giới không có hành động nào để đối phó với tình trạng này thì sẽ phải chịu mãi mãi những thiệt hại khoảng từ 5% tới 20% tổng sản lượng thế giới mỗi năm.

Phúc trình vừa kể cảnh báo rằng khí hậu thay đổi không kiểm soát được có thể khiến nhiệt độ toàn cầu tăng 5 độ C trong thế kỷ tới.

Phúc trình này nói rằng, một sự thay đổi nhiệt độ như vậy có thể gây ra lũ lụt nghiêm trọng, hạn hán hán gay gắt, và khiến khoảng 200 triệu người phải dời cư.

Ông Blair nói rằng, nếu không có hành động sớm thì những hậu quả tai hại như vậy sẽ không thể đảo ngược được.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG