Đường dẫn truy cập

Ba hành khách nói đùa có bom trên máy bay bị cấm bay


Cảnh sát Việt Nam hôm thứ tư cho biết đang điều tra một người đàn ông đã gây báo động bom trên một chuyến bay nội địa, trong nỗ lực loại trừ những vụ đùa bỡn sau khi xảy ra một loạt các sự cố tương tự.

Vietnam Airlines đã ra thông cáo từ chối vận chuyển không thời hạn trên các chuyến bay của Vietnam Airlines, đối với ông Nguyễn Thái Sơn 33 tuổi, và 2 hành khách khác nói đùa có bom trên máy bay.

Cảnh sát mở cuộc điều tra sau khi xảy ra một sự cố khác hôm thứ bảy tại sân bay Tân Sơn Nhất, khi một hành khách dọa các giới chức an ninh là ông ta có mang bom trong hành lý.

Cảnh sát cho biết ông này chỉ bị câu lưu một đêm.

Cách đây 2 tuần, thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã đề nghị phạt nặng những người gây trở ngại cho các chuyến bay thương mại và làm trễ nãi hành khách bằng những báo động giả.

Một viên chức cảnh sát nói với hãng tin AFP rằng công an đã quyết định điều tra ông Sơn về tội cản trở không lưu.

Theo các cơ quan truyền thông nhà nước, hồi tháng 8, ông Sơn, thường trú tại Hà Nội, đã gây báo động giả khiến Vietnam Airlines hoãn một chuyến bay 3 tiếng đồng hồ, và gây thiệt hại khoảng 100 triệu đồng.

Một nữ tiếp viên trên chuyến bay chở 149 hành khách từ Hà Nội đi Cam Ranh đã lên tiếng báo động sau khi nghe ông Sơn nói với một hành khách khác rằng hành lý của ông rất lớn vì có chứa một quả bom.

Nhân viên an ninh không tìm thấy chất nổ, mà chỉ tìm thấy những bó tiền. Nếu bị xét là có tội, ông Sơn có thể bị tù từ 1 đến 5 năm.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG