Đường dẫn truy cập

Israel thừa nhận đã dùng bom chứa chất phốt pho


Israel đã xác nhận cáo buộc rằng nước này đã sử dụng bom có chứa chất phốt pho trong cuộc chiến chống lại nhóm dân quân Hezbollah kéo dài 1 tháng tại Li Băng.

Một giới chức Israel cho biết Israel đã sử dụng loại bom với sức nóng cường độ cao để đánh trả những mục tiêu quân sự ở những khu vực trống.

Các giới chức cho biết bom có chứa thành phần phốt pho bị luật pháp quốc tế cấm sử dụng và rằng Israel phải tuân thủ các qui định quốc tế trong việc sử dụng vũ khí.

Các nhóm nhân quyền quốc tế đã hối thúc một lệnh cấm sử dụng loai bom có chứa phốt pho trên toàn thế giới bởi loại bom này có khả năng gây nên các vụ cháy rất lớn. Các nhóm này cũng chỉ trích Israel vì đã sử dụng đạn chùm trong cuộc chiến với nhóm Hezbollah.

Tổ chức Human Rights Watch có trụ sở tại New York mới đây đã cáo buộc Hezbollah vì đã dội bom chùm xuống một ngôi làng của Israel tại khu vực Galilee trong cuộc chiến này.

Israel đã xâm lược Li Băng sau khi nhóm dân quân Hezbollah bắt giữ hai binh sĩ Israel trong một cuộc đọ súng tại khu vực biên giới hồi tháng 7.

Một thỏa thuận ngừng bắn được Liên Hiệp Quốc thông qua đã chấm dứt cuộc chiến này hồi tháng 8.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG