Đường dẫn truy cập

Ngoại trưởng Rice hoài nghi về lời hứa của Bắc Triều Tiên


Ngoại Trưởng Hoa Kỳ Condoleeza Rice đã tỏ ra hoài nghi trước tin về lời hứa không thực hiện thêm các cuộc thí nghiệm võ khí hạt nhân của nhà lãnh đạo Bắc Triều Tiên Kim Jong-Il, và nói rằng, chính phủ Bình Nhưỡng có ý định làm gia tăng căng thẳng.

Bà Rice đã nói với các ký giả như vậy trên chuyến bay từ Bắc Kinh tới Mascơva để tham dự cuộc hội đàm với Tổng Thống Nga, ông Vladimir Putin.

Tin tức báo chí đã đưa tin rằng, hôm Thứ Năm, nhà lãnh đạo Bắc Triều Tiên đã nói với một đặc sứ của Trung Quốc đang viếng thăm Bắc Kinh rằng ông dự kiến sẽ không thực hiện thêm các cuộc thí nghiệm hạt nhân nữa.

Bà Rice đã gặp giới chức Trung Quốc Đường Gia Toàn sau khi ông đi Bình Nhưỡng trở về, và nói rằng, ông Đường Gia Toàn không hề đề cập tới một lời cam kết như vậy hoặc một lời xin lỗi nào của Bắc Triều Tiên liên quan tới chuyện họ thí nghiệm võ khí hạt nhân.

Chuyến viếng thăm Mascơva của Ngoại Trưởng Hoa Kỳ là chặng dừng chân chót trong chuyến công du bốn nước của bà để vận động sự ủng hộ cho việc thi hành các biện pháp trừng phạt của Liên Hiệp Quốc đối với Bắc Triều Tiên sau khi nước này thực hiện cuộc thí nghiệm võ khí hạt nhân hôm mùng 9 tháng 10.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG