Đường dẫn truy cập

Thêm một dân biểu dính líu vào vụ bê bối Mark Foley


Một nhà lập pháp cho hay, cuộc điều tra những cáo giác về các hành vi sai trái liên quan tới vấn đề tính dục đối với các thiếu niên tập việc đang xem xét tới những tố cáo một thành viên thứ nhì của Hạ Viện.

Dân biểu Dale Kildee thuộc đảng Dân Chủ, đại diện tiểu bang Michigan, cho hay, các thành viên của Ủy Ban phụ trách Người Phụ Việc của Hạ Viện đã thảo luận về những cáo giác liên quan tới những hành vi bê bối trong một phiên họp triệu tập ngày hôm qua.

Ông Kildee không cho biết vị dân biểu này là ai nhưng nói rằng đó không phải là dân biểu Mark Foley thuộc đảng Cộng Hòa đại diện tiểu bang Florida. Ông Foley đã từ chức hồi cuối tháng trước sau khi có những phát hiện là ông gởi những e-mail với nội dung khêu gợi tính dục cho các thiếu niên tập việc tại quốc hội.

Ủy Ban Đạo Đức Hạ Viện đang điều tra về những hành vi của ông Foley, và xem có giới chức chính phủ nào che dấu những hành vi sai trái của ông Foley hay không.

Với các cuộc bầu cử quốc hội sắp được tổ chức vào tháng 11 này, sự bất bình của công chúng đối với vụ tai tiếng này sẽ đe dọa tới quyền kiểm soát Hạ Viện của Đảng Cộng Hòa.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG