Đường dẫn truy cập

Hai cảnh sát VN bị bắt vì để cho một nữ tử tù mang thai trong lúc bị biệt giam


Hai cảnh sát viên ở Việt Nam đã bị bắt vì để cho một nữ tử tù mang thai trong lúc bị biệt giam tại một trại giam ở tỉnh Hòa Bình.

Bản tin hôm thứ sáu của hãng thông tấn AP trích lời ông Văn Huy Phong, một viên chức cao cấp của công an tỉnh Hòa Bình nói rằng hai công an canh tù, Nguyễn Thuyên và Bùi Văn Quyết đã bị bắt về hành vi “lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.”

Ông Phong cho biết thêm rằng tù nhân Nguyễn Trường Thiên, 40 tuổi, đang thọ án tù 5 năm về tội lừa đảo, đã thú nhận rằng đương sự chính là “tác giả” của thai nhi trong bụng tử tù Nguyễn Thị Oanh, 39 tuổi, bị tuyên án tử hình vì can tội buôn lậu ma túy.

Bản tin hôm thứ năm của hãng thông tấn AP trích lời các viên chức cảnh sát và luật sư nói rằng nữ tử tù này có thể thoát án tử hình vì luật lệ hiện hành ở Việt Nam nghiêm cấm việc tuyên án tử hình cho phụ nữ có thai và phụ nữ có con dưới 3 tuổi.

Ông Lê Văn Kiên, luật sư của tử tù Nguyễn Thị Oanh nói rằng đây quả là một trường hợp hy hữu, và giới hữu trách nên tha tội chết cho thân chủ ông vì lý do nhân đạo.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG