Đường dẫn truy cập

Đức Giáo Hoàng gặp Đức Đạt Lai Lạt Ma


Đức Giáo Hoàng Benedict đã hội kiến với nhà lãnh đạo tinh thần của Tây Tạng, Đức Đạt Lai Lạt Ma, trong những cuộc thảo luận mà Tòa Thánh Vatican mô tả là rất riêng tư và và có tính chất tôn giáo.

Một phát ngôn viên của Tòa Thánh Vatican không cho biết thêm thông tin nào về chuyến viếng thăm rất khiêm tốn ngày hôm nay.

Đây là cuộc hội kiến đầu tiên giữa các nhà lãnh đạo hai tôn giáo này kể từ khi Đức Giáo Hoàng Benedict lên ngôi. Chuyến viếng thăm này cũng không được đặt trong lịch làm việc chính thức của Giáo Hoàng.

Các chuyến viếng thăm Tòa Thánh Vatican trước đây của Đức Đạt Lai Lạt Ma, trong đó có cuộc hội kiến với Đức Giáo Hoàng Gioan Phao Lô Đệ Nhị cũng rất khiêm tốn để tránh những căng thẳng thêm nữa trong quan hệ giữa Tòa Thánh Vatican với Trung Quốc.

Tòa Thánh Vatican không có quan hệ ngoại giao với Trung Quốc kể từ năm 1951, hai năm sau khi Cộng Sản chiếm Hoa Lục, Bắc Kinh không công nhận Giáo Hội Thiên Chúa Giáo La Mã này. Trung Quốc có giáo hội Thiên Chúa riêng của mình do nhà nước cho phép hoạt động.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG