Đường dẫn truy cập

Thủ tướng VN Nguyễn Tấn Dũng sẽ viếng thăm Nhật Bản


Thủ tướng Việt Nam, ông Nguyễn Tấn Dũng, đang chuẩn bị thực hiện chuyến viếng thăm dài 5 ngày ở Nhật Bản để tăng cường các mối quan hệ song phương về kinh tế và thương mại.

Bản tin hôm thứ Năm của hãng thông tấn AP cho biết, trong chuyến viếng thăm này bắt đầu vào thứ tư tuần sau, nhà lãnh đạo Việt Nam sẽ thảo luận với tân thủ tướng Nhật Bản, ông Shinzo Abe, đọc diễn văn trước Quốc hội Nhật, yết kiến Nhật hoàng Akihito, và tiếp xúc với các nhà lãnh đạo doanh nghiệp Nhật Bản. Đây sẽ là chuyến viếng thăm Nhật Bản lần đầu tiên của ông Nguyễn Tấn Dũng kể từ khi ông lên giữ chức thủ tướng hồi tháng sáu.

Ông cũng sẽ là nhà lãnh đạo nước ngoài đầu tiên mà thủ tướng Abe tiếp kiến kể từ khi lên nhậm chức hồi tháng trước. Hồi đầu tháng 10, báo chí Nhật Bản loan tin rằng trong cuộc họp ở Tokyo lần này ông Abe có phần chắc sẽ bàn với thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng về việc khởi động cuộc thương thuyết nhằm đạt được một hiệp định mậu dịch tự do giữa hai nước. Nhật Bản hiện là một trong các nước có số đầu tư lớn nhất vào Việt Nam.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG