Đường dẫn truy cập

Việt Nam hối thúc Kampuchia tiến hành phân định ranh giới trên biển


Một viên chức cao cấp của chính phủ ở Hà Nội hối thúc Kampuchia tiến hành việc phân định ranh giới trên biển sau khi công tác phân giới và cắm mốc trên bộ kết thúc vào năm 2008.

Bản tin hôm thứ tư của nhật báo Koh Santepheap ở Kampuchia cho biết trong chuyến viếng thăm dài 1 tuần ở Kampuchia, Phó Chủ tịch Quốc hội Việt Nam, ông Nguyễn Phúc Thanh, đã họp riêng với Chủ tịch Thượng viện Chea Sim và Chủ tịch Quốc hội Heng Samrin của Kampuchia vào ngày thứ hai.

Tại cuộc họp này, ông Thanh đã nêu lên vấn đề tiến hành công tác phân giới trên biển sau khi kế hoạch cắm mốc ranh giới trên bộ dự kiến hoàn tất vào năm 2008. Phái viên của tờ Koh Santepheap ghi nhận rằng cuộc họp này diễn ra một ngày trước dịp kỷ niệm một năm của ngày mà báo này gọi là ngày “ô nhục”, khi thủ tướng Hun Sen ký kết hiệp ước bổ sung về biên giới với Việt Nam.

Theo báo chí Việt Nam, tại cuộc họp này, ông Nguyễn Phúc Thanh nhấn mạnh rằng Việt Nam luôn luôn mong muốn xây dựng đường biên giới chung với Kampuchia thành biên giới hòa bình, ổn định, và hợp tác cùng phát triển. Vấn đề phân định biên giới với Việt Nam là một đề tài gây nhiều tranh cãi ở Kampuchia.

Nhiều người thuộc phe đối lập, và ngay cả cựu hoàng Norodom Sihanouk, đã nhiều lần lên tiếng chỉ trích các hiệp định biên giới mà chính phủ của thủ tướng Hun Sen ký kết với Việt Nam.

Những người này cho rằng chính phủ ở Phnom Penh nhượng đất của Kampuchia cho Việt Nam.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG