Đường dẫn truy cập

Liên minh hạ sát 52 phần tử nổi dậy tại miền Nam Afghanistan


Các giới chức Khối Minh Ước Bắc Đại Tây Dương, tức NATO, cho hay các lực lượng quân sự của liên minh và của Afghanistan đã hạ sát 52 phần tử nổi dậy trong một cuộc chạm súng tại miền nam Afghanistan. Trong khi đó một vụ nổ bom cài ngoài đường ở miền đông Afghanistan đã giết chết 3 giới chức cấp cao của cảnh sát.

Các giới chức NATO cho biết các phần tử nổi dậy bị giết chết ở quận Charchino thuộc tỉnh Uruzgan vào xế ngày chủ nhật. Không thấy có tin tức thương vong về phía các lực lượng của NATO.

Cảnh sát Afghanistan cho biết 3 giới chức cảnh sát, gồm: chỉ huy trưởng cảnh sát tỉnh, trưởng ngành tình báo và trưởng ngành hành chánh, đã thiệt mạng hôm thứ hai tại quận Khogyani thuộc tỉnh Nangarhar. Các giới chức này đang trên đường đi điều tra vụ một trường học bị đốt cháy.

Trong khi đó, Tướng David Richards của Anh Quốc, hiện là tham mưu trưởng các lực lượng NATO tại Afghanistan, vừa đến Pakistan để thảo luận với các giới chức quân sự về tình hình nổi dậy của Taleban.

Chuyến đi thăm Pakistan của Tướng Richard diễn ra vào lúc có sự lo ngại về việc các phần tử Taleban đã băng qua lại vùng biên giới hiểm trở giữa hai nước Pakistan-Afghanistan.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG