Đường dẫn truy cập

Thủ Tướng lâm thời Thái Lan công bố danh sách tân nội các


Thủ Tướng lâm thời của Thái Lan do Quân đội bổ nhiệm đã công bố danh sách nội các của ông, với các chức vụ hàng đầu được giao cho các giới chức hành chánh cao cấp và các kinh tế gia.

Quốc Vương Thái Lan đã phê chuẩn nội các gồm 26 thành viên Thủ Tướng lâm thời Surayud Chulanont ngày hôm nay. Chính phủ mới sẽ điều hành việc nước trong khoảng một năm cho tới khi các cuộc bầu cử được tổ chức.

Ông Surayud đã chọn ông Pridiyadhon Devacula, vị Thống Đốc Ngân Hàng Trung Ương của Thái Lan được nhiều người kính trọng, làm Phó Thủ Tướng kiêm Bộ Trưởng Tài Chánh. Một nhà tài chánh khác, ông Kosit Panpiemras, sẽ là Bộ Trưởng Công Nghiệp, và Tân Bộ Trưởng Ngoại Giao là ông Nitya Pibulsongkram, một nhà ngoại giao chuyên nghiệp đã từng giữa các chức vụ Đại sứ Thái Lan tại Hoa Kỳ và tại Liên Hiệp Quốc.

Bộ Quốc Phòng được giao cho một tướng lãnh hồi hưu, một trong hai sĩ quan quân đội có chân trong nội các.

Ông Adisak, một chiến lược gia về đầu tư của công ty chứng khoán KGI ở Bangkok nói rằng thị trường chứng khoán hoan nghênh việc bổ nhiệm các chuyên gia như ông Pridiathorn.

Các nhà phân tích tài chánh tại Thái Lan hoan nghênh tân nội các. Nội các này nhiệm chức không đầy ba tuần lễ sau khi xảy ra cuộc đảo chính không đổ máu lật đổ cựu Thủ Tướng Thaksin Shinawatra.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG