Đường dẫn truy cập

Thế giới lên án Bắc Triều Tiên


Các quốc gia trên khắp thế giới đã lên án cuộc thí nghiệm võ khí hạt nhân dưới mặt đất của Bắc Triều Tiên.

Tổng Thống Bush nói rằng, bất cứ cuộc thí nghiệm nào như vậy của chính phủ Bình Nhưỡng cũng sẽ là một mối đe dọa đối với nền hòa bình và an ninh quốc tế.

Tổng Thống Bush nói rằng ông đã nói chuyện với các nhà lãnh đạo Trung Quốc, Nam Triều Tiên, Nga, và Nhật Bản, và tất cả mọi người đều đồng ý rằng hành động của Bắc Triều Tiên là không thể chấp nhận được và đáng để Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc áp dụng ngay các biện pháp trùng phạt.

Tổng Thống Bush cũng nói rằng, nếu chính phủ Bình Nhưỡng chuyển giao các võ khí hạt nhân cho bất cứ ai khác thì sẽ phải chịu hoàn toàn trách nhiệm và lãnh đủ hậu quả về những hành động của họ.

Tổng Thống Bush nói thêm rằng Hoa Kỳ giữ đúng cam kết của mình đối với nền an ninh của Nam Triều Tiên và Nhật Bản.

Chính phủ Bắc Kinh gọi cuộc thí nghiệm hạt nhân này là hành động trơ tráo và kêu gọi chính phủ Bình Nhưỡng trở lại hội nghị 6 nước để bàn về vấn đề hạt nhân của Bắc Triều Tiên đang bị bế tắc.

Trung Quốc là một trong vài nước đồng minh của Bắc Triều Tiên và từ trước tới nay vẫn có giọng điệu ôn hòa đối với mối đe dọa hạt nhân của Bắc Triều Tiên.

Các giới chức Nam Triều Tiên nói rằng, Hán Thành sẽ có phản ứng trước cuộc thí nghiệm này phù hợp với lập trường của Nam Triều Tiên là không thể chấp nhận một nước Bắc Triều Tiên có võ khí hạt nhân.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG