Đường dẫn truy cập

Tòa Bạch Ốc bác bỏ chỉ trích đang trong "Tình trạng chối bỏ"


Chính phủ của Tổng thống Bush đang phản ứng về một cáo giác mới rằng Hoa Kỳ không thực tế trong việc giải quyết các vấn đề trong cuộc chiến tại Iraq và không nói sự thật về tình hình đang trở nên tệ hại hơn tại đó.

Cố vấn tại Tòa Bạch Ốc, ông Dan Barlett, nói rằng Tổng thống Bush rất thẳng thắn trong các bài diễn văn ông đọc hồi gần đây khi nói về những khó khăn và thách thức tại Iraq.

Ông Barlett nói thêm rằng ông Bush luôn luôn dựa vào những lời khuyên và phán đoán của các tướng lãnh Hoa Kỳ đang phục vụ tại Iraq trong việc soạn thảo các chiến lược tại Iraq.

Ông Barlett đã đáp lại những lời chỉ trích về cung cách xử lý của chính phủ trong cuốn sách nhan đề là "State of Denial", xin tạm dịch là "Tình trạng chối bỏ" , mà tác giả là ông Bob Woodward, một trong những phóng viên chuyên về điều tra nổi tiếng nhất tại nước Mỹ.

Theo ông Woodward thì Tòa Bạch Ốc đã không thống nhất ngay cả về những mục tiêu cơ bản tại Iraq. Ông nói rằng chính phủ đã tiên đoán là bạo động sẽ giảm bớt trong năm tới chỉ vài ngày sau khi các chuyên viên tình báo của Hoa Kỳ kết luận rằng tình trạng thù nghịch tại Iraq sẽ gia tăng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG