Đường dẫn truy cập

Ông Javier Solana: Tiến bộ trong đàm phán với Iran


Trưởng ban chính sách đối ngoại của Liên Hiệp Châu Âu, ông Javier Solana nói rằng các cuộc đàm phán về hạt nhân với Iran đã có một số tiến bộ, tuy nhiên chưa đạt được thỏa thuận nào.

Ông Solana đã lên tiếng như vậy tại Berlin hôm nay, sau hai ngày thảo luận với thương thuyết gia về hạt nhân của Iran, ông Ali Larijani.

Nhà ngoại giao của Liên Hiệp Châu Âu nói rằng hai bên chưa giải quyết được một số vấn đề, tuy nhiên ông không cho biết chi tiết cụ thể.

Ông Larijani cũng nói rằng các cuộc đàm phán diễn ra trong tình thần xây dựng và ông nói rằng đã có một số kết luận tích cực.

Cả hai ông Solana và Larijani đều không cho biết các vấn đề cụ thể.

Tại thành phố Karaj của Iran, Tổng Thống Mamouh Ahmadinejad một lần nữa đã bác bỏ các yêu cầu của quốc tế đình chỉ chương trình nâng cấp uranium. Ông nói rằng Iran sẽ không ngừng hoạt động này dù chỉ một ngày.

Hôm thứ tư, Ngoại Trưởng Hoa Kỳ Condoleezza Rice nói với các phóng viên báo chí tại thủ đô Washington rằng Hoa Kỳ ủng hộ sáng kiến của Liên Hiệp Châu Âu, tuy nhiên các cuộc đàm phán không thể tiếp tục quá lâu hơn nữa.

Ngoại Trưởng Rice nói rằng nếu các nước có thể giải quyết việc này với Iran quyết định đình chỉ hoàn toàn và có thể kiểm chứng các hoạt động nâng cấp và tái chế biến của họ, thì đó là sẽ là các cuộc đàm phán mà tất cả các nước muốn theo đuổi.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG