Đường dẫn truy cập

Ông Hamid Karzai: Ma túy là mối đe dọa cho Afghanistan


Tổng Thống Afghanistan Hamid Karzai nói rằng các hoạt động ma túy lại phát triển tại nước ông, vừa là một mối đe dọa, vừa gây bối rối cho chính phủ của ông.

Lên tiếng tại Ngũ Giác Đài trong một phiên họp với Bộ Trưởng Quốc Phòng Hoa Kỳ Donald Rumsfeld, Tổng Thống Karzai nói công tác bài trừ việc trồng cây anh túc, để sản xuất thuốc phiện, suy cho cùng là trách nhiệm của riêng nước ông, thế nhưng Afghanistan không thể đạt được mục tiêu một cách đơn độc. Trước đó, nhà lãnh đạo Afghanistan ước lượng rằng các hoạt động ma túy có thể chiếm đến 30% nền kinh tế Afghanistan.

Tổng Thống Hamid Karzai hiện đang có mặt tại Hoa Kỳ để gặp Tổng Thống George W. Bush vào ngày thứ Ba, mục đích cuộc họp là để thảo luận các hoạt động ma túy và chiến tranh chống khủng bố.

Hai nhà lãnh đạo cũng sẽ gặp Tổng Thống Pakistan Pervez Musharraf vào chiều tối ngày thứ Tư tuần này. Trong những lần xuất hiện trên đài truyền hình Mỹ hôm Chủ Nhật, Tổng Thống Afghanistan nói ông hy vọng sẽ thuyết phục được Tổng Thống Musharraf của Pakistan hợp tác với ông để dẹp bỏ những nơi ẩn nấp của khủng bố tại biên giới chung hai nước.

Lên tiếng trên đài CNN, Tổng Thống Hamid Karzai nói ông có thái độ chờ xem, liệu cuộc đình chiến giữa Pakistan và các thủ lãnh bộ tộc tại vùng biên giới Pakistan có lâu bền hay không.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG