Đường dẫn truy cập

Bulgaria và Romania sẽ trở thành thành viên của Liên Hiệp Âu Châu


Ủy ban Châu Âu vừa loan báo rằng Bulgaria và Romania đã sẵn sàng để trở thành thành viên đầy đủ của Ủy ban Châu Âu vào ngày 1 tháng giêng năm tới.

Tuy nhiên, ủy ban này cũng đề nghị rằng Bulgaria và Romania phải gánh chịu những biện pháp trừng phạt nghiêm khắc nếu không thực thi các biện pháp cải cách.

Ủy ban này đề nghị theo dõi chặt chẽ công tác bài trừ tham nhũng và tội phạm có tổ chức của Bulgaria và Romania. Các giới chức Liên hiệp Âu Châu nói rằng Ủy ban Âu Châu có thể sẽ cắt giảm đến 25% những khoản trợ giúp về nông nghiệp cho Bulgaria và Romania nếu không đạt được tiến bộ đầy đủ.

Chủ tịch ủy ban Âu Châu Jose Manuel Barroso hôm qua nói rằng nên tạm ngưng xúc tiến kế hoạch nới rộng Liên hiệp Âu Châu thêm nữa cho đến khi toàn bộ các nước thành viên hiện hữu đạt được thỏa thuận về những biện pháp cải cách định chế, như đơn giản hóa quá trình làm ra quyết định.

Đề nghị tạm ngưng này có thể gây thất vọng cho Croatia, là nước đang hy vọng có thể gia nhập Liên hiệp Âu Châu vào năm 2009 và những ứng viên khác như Thổ Nhĩ Kỳ và Serbia.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG