Đường dẫn truy cập

Ðảng Dân Chủ: Hoa Kỳ cần thay đổi chiến lược tại Iraq


Các đảng viên đảng Dân Chủ nói rằng những tiết lộ về tin tức tình báo mật Hoa Kỳ về cuộc chiến tại Iraq và về nạn khủng bố trên thế giới là bằng chứng xa hơn nữa cho thấy là cần phải có sự thay đổi về chiến lược của Hoa Kỳ tại Iraq.

Những trích đoạn trong bản púc trình của Tổ chức ước định tình báo quốc gia được báo chí Mỹ đăng tải hôm Chủ nhật, nói rằng cuộc chiến Iraq làm nảy sinh một thế hệ hồi giáo quá khích mới và gia tăng mối đe dọa khủng bố trên thế giới.

Trong một công bố, Lãnh tụ đảng Dân chủ tại Thượng viên, nghị sĩ Harry Reid, nói rằng bản phúc trình cho thấy nước Mỹ bớt an toàn hơn vì cái mà ông gọi là những bước sai lầm mà Tổng thống Bush tái phạm và từ chối không chịu thay đổi đường lối hành động tại Iraq.

Trong khi đó, nữ dân biểu Jane Harmon, giới chức đảng Dân chủ cao cấp nhất trong Ủy ban tình báo Hạ viện, nói rằng bà không bình luận gì về bản phúc trình vì đó là một tài liệu mật, nhưng bất cứ một nhà phân tích tình báo nào bà có dịp nói chuyện cũng xác định điều đó.

Nhưng Giám đốc cơ quan tình báo quốc gia, ông John Negroponte, nói rằng tuy còn rất nhiều việc phải làm trong cuộc chiến chống khủng bố, nhưng Hoa Kỳ đã đạt được những tiến bộ đáng kể trong việc chống lại cái mà ông gọi là mối đe dọa của những phần tử thánh chiến của hồi giáo trên thế giới.

Một phát ngôn viên Tòa Bạch Ốc cũng tuyên bố những thông tin trong bản phúc trình mật được báo chí đăng tải không không phản ánh toàn bộ bản phúc trình này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG