Đường dẫn truy cập

Cộng đồng tại bang Florida vận động để Việt Nam trả tự do cho bà Thương Nguyễn Cúc Foshee


Cộng đồng người Việt ở thành phố Orlando của tiểu bang Florida đang ra sức vận động để giới hữu trách Việt Nam trả tự do cho bà Thương Nguyễn Cúc Foshee, người đã bị giam giữ từ hơn một năm nay ở thành phố Hồ Chí Minh.

Bản tin hôm thứ hai của nhật báo Orlando Sentinel cho hay khoảng 150 người đã tụ họp ở chùa Long Vân ở mạn đông Quận Cam hôm chủ nhật để cầu nguyện cho bà Cúc, một người Mỹ gốc Việt đã đến định cư ở Orlando từ năm 1973. Họ kêu gọi các nhân vật lãnh đạo chính phủ Mỹ giúp đỡ để bà Cúc được trả tự do.

Giới hữu trách Việt Nam cho biết bà Cúc đang bị điều tra nhưng chưa chính thức bị khởi tố. Chính quyền Hà Nội xem việc bà Cúc là thành viên của chính phủ Việt nam Tự do, một tổ chức chống Cộng ở California, đồng nghĩa với việc có hoạt động khủng bố và họ tiếp tục giam giữ bà Cúc mà không cho bà được tiếp xúc với luật sư.

Tháng trước, con gái của bà Cúc, luật sư Liz McCausland, đã gặp thượng nghị sĩ Mel Martinez của tiểu bang Florida để yêu cầu ông giúp đỡ và hối thúc tổng thống Bush đừng chấp thuận hiệp định thương mại bình thường với Việt nam khi ông đến thăm Việt Nam vào tháng 11 tới đây.

Bà McCausland cho hay thân mẫu của bà bị bắt hôm mồng 8 tháng 9 ở Hà Nội và đang bị giam ở thành phố Hồ Chí Minh. Một phát ngôn viên của thượng nghị sĩ Martinez cho biết ông đang làm tất cả những gì trong khả năng của mình để cho bà Cúc được về Mỹ đoàn tụ với gia đình.

Tuần trước, nhờ sự vận động tích cực của cộng đồng người Việt cùng với nhiều nhà lập pháp Mỹ, ông Đỗ Thành Công, một nhân vật chống cộng người Mỹ gốc Việt ở miền bắc tiểu bang California, đã được giới hữu trách Hà Nội trả tự do sau khi giam giữ hơn một tháng với cáo buộc khủng bố và mưu toan lật đổ chính quyền.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG