Đường dẫn truy cập

Lãnh đạo quân đội Thái Lan sắp hoàn tất bản hiến pháp tạm thời


Các nhà lãnh đạo quân đội Thái Lan đã gần hoàn tất bản hiến pháp tạm thời để thay thế tạm bản hiến pháp đã không áp dụng nữa sau cuộc đảo chính trong tuần qua lật đổ Thủ Tướng Thaksin Shinawatra.

Các tin tức báo chí từ thủ đô Bankok nói rằng nhóm quân đội cầm quyền có thể sẽ sẵn sàng công bố bản hiến pháp tạm sớm là vào thứ hai tới đây.

Trong khi đó, các nhà lãnh đạo quân đội nói với các phóng viên báo chí, rằng họ đự định sẽ có hành động nhắm vào các nhà báo nước ngoài mà họ nói là đã xúc phạm đến chế độ quân chủ Thái Lan trong các tường thuật về cuộc đảo chính. Tuy nhiên họ không nói cụ thể nhà báo nào đã xúc phạm, xúc phạm điều gì hay họ sẽ có hành động như thế nào.

Cũng hôm thứ bảy, 4 cảnh sát ở miền nam Thái Lan đã bị thương trong một vụ nổ bom. Đây là vụ tấn công đầu tiên trong vùng nhiều biến động này kể từ sau cuộc đảo chính hôm thứ ba vừa qua.

Nhà chức trách nói rằng các viên cảnh sát này đang chuẩn bị canh phòng an ninh trong tỉnh Pattani, trước chuyến đi thăm của Hoàng Thái Tử Vajiralongkorn vào ngày thứ bảy, khi một quả bom cài bên lề đường phát nổ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG