Đường dẫn truy cập

Bill Gates vẫn đứng đầu danh sách 400 người giàu nhất nước Mỹ


Năm nay, lần đầu tiên, tất cả mọi người có tên trên danh sách hàng năm của tạp chí Forbes liệt kê 400 người giàu nhất nước Mỹ, đều là tỷ phú.

Người sáng lập đại công ty Microsoft, ông Bill Gates, lại đứng đầu danh sách, với tài sản 53 tỉ đôla. Chuyên gia đầu tư Warren Buffett là người đứng nhì danh sách, với 48 tỉ đôla, mặc dù con số này sẽ giảm mạnh trong thời gian sắp tới. Hồi đầu năm nay, ông Buffett hứa sẽ tặng 37 tỉ đôla cho các tổ chức từ thiện, phần lớn số tiền cam kết sẽ được trao cho Hội Từ Thiện Bill & Melinda Gates.

Ông hoàng sòng bạc Sheldon Adelson là người đứng hạng 3 trên danh sách, sau khi ông phát triển cơ nghiệp sòng bạc của ông tại Las Vegas sang Châu Á, kể cả bán quyền kinh doanh sòng bạc tại Châu Á, hồi năm 2004.

Tạp chí Forbes nói sau khi mở sòng bạc có kinh phí 265 triệu đôla trên đảo Macau thuộc chủ quyền của Trung Quốc, ông Adelson đã lấy lại được toàn bộ số vốn bỏ ra trong vỏn vẹn một năm.

Trong khi đó, một người có tên trên danh sách năm ngoái, bà Martha Stewart, mà cơ đồ đã được xây dựng trên ngành trang trí nội thất và truyền thông, đã bị gạt ra khỏi danh sách 400 người giàu có nhất nước Mỹ năm nay, sau khi các công ty của bà thiệt hại đến 400 triệu đôla trong năm qua.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG