Đường dẫn truy cập

Ngoại Trưởng Rice: Tình trạng bạo động tại Darfur ngày càng tệ


Ngoại Trưởng Hoa Kỳ Condoleeza Rice nói rằng không còn nhiều thời gian để chặn đứng tình trạng bạo động tại vùng Darfur của Sudan.

Bà Rice đã nói với các nhà ngoại giao của hằng chục quốc gia ở bên lề hội nghị Đại Hội Đồng Liên Hiệp Quốc rằng tình trạng bạo động tại Darfur ngày càng xấu đi mặc dầu có các nỗ lực duy trì hòa bình của quốc tế.

Các giới chức cho hay, bà Rice mở cuộc họp ngày hôm qua để tìm cách gia tăng áp lực đối với Sudan để họ chấp nhận một lực lượng duy trì hòa bình của Liên Hiệp Quốc trong vùng bất ổn này.

Sáng hôm qua, những người theo dõi nhân quyền của Liên Hiệp Quốc đã tố cáo quân đội Sudan là bỏ bom bừa bãi các làng mạc tại khu vực phía bắc vùng Darfur làm hằng chục thường dân thiệt mạng và bị thương.

Trong một diễn biến khác, Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc đã gia hạn thêm hai tuần lễ nhiệm quyền của phái bộ duy trì hòa bình Liên Hiệp Quốc tại một vùng khác ở miền Nam Sudan. Các giới chức Liên Hiệp Quốc nói rằng biện pháp này có mục đích gây sức ép đối với Sudan để họ chấp nhận một lực lượng duy trì hòa bình của Liên Hiệp Quốc tại Darfur.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG