Đường dẫn truy cập

Cảnh sát Pakistan bắt giữ 10 nghi can Taleban  


Cảnh sát ở Waziristan, một vùng nhiều biến động ở miền bắc Pakistan, đã bắt được 10 nghi can Taleban nhờ sự trợ giúp của các bô lão trong bộ tộc.

Những nghi can này bị bắt trong một vụ tấn công bất ngờ ở Lowara Mandi, một vùng nằm ở biên giới Pakistan và Afghanistan hôm thứ tư, sau khi cảnh sát được mạch báo rằng họ đã chứa chấp các phần tử tranh đấu bạo động Afghanistan.

Đây là vụ bắt giữ đầu tiên kể từ khi chính phủ Pakistan đạt được thỏa thuận hưu chiến thông qua các bô lão trong bộ tộc, với các phần tử ủng hộ Taleban trong vùng chỉ 2 tuần trước đây.

Các phần tử tranh đấu bạo động đã thỏa thuận ngưng các cuộc tấn công xuyên qua biên giới, nhắm vào các lực lượng an ninh ở Bắc Waziristan và các lực lượng Afghanistan và Tây Phương. Để đổi lại, quân đội Pakistan đồng ý chấm dứt truy quét khu vực bộ tộc bán tự trị.

Biên giới chung được kiểm soát lỏng lẻo giữa Pakistan và Afghanistan chạy dài gần 2,500 km, và các giới chức Afghanistan thường than phiền rằng các phần tử tranh đấu bạo động sử dụng lãnh thổ Pakistan để mở các cuộc tấn công nhắm vào các lực lượng liên minh do Hoa Kỳ chỉ huy và các lực lượng Afghanistan.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG