Đường dẫn truy cập

Tổng Thống Iran nói có sáng kiến về việc giải quyết các vấn đề thế giới


Tổng Thống Iran Mahmoud Ahmadinejad nhận định rằng tình trạng của các vấn đề trong thế giới hiện đại rất đáng thất vọng, và ông nói rằng Iran có một số ý kiến về việc làm thế nào giải quyết các vấn đề thế giới hữu hiệu hơn.

Ông Ahmadinejad, theo chương trình, sẽ nói chuyện trước Đại Hội Đồng Liên Hiệp Quốc trong vài giờ nữa. Lên tiếng với các phóng viên báo chí Iran sau khi đến New York sáng sớm hôm nay, Tổng Thống Iran nói rằng ông không nhìn thấy gì ngoài một tương lai ảm đạm, vì bầu không khí trên thế giới hiện nay đầy những mối đe dọa, căng thẳng, xung đột, và thù nghịch.

Ông nói rằng lập trường của Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc về chương trình hạt nhân của Iran là một thí dụ điển hình khác về điều mà ông gọi là một xu hướng phi lý về các vấn đề thế giới.

Bộ Trưởng Ngoại Giao Hoa Kỳ Condoliza Rice cũng đến dự cuộc họp của Đại Hội Đồng Liên Hiệp Quốc tại New York. Bà nói với các đài truyền hình vào hôm nay rằng cộng đồng thế giới có nguy cơ bị mất tín nhiệm nếu không áp dụng biện pháp trừng phạt đối với Iran.

Ngoại Trưởng Rice nói rằng Hoa Kỳ sẵn sàng các giới chức Iran một khi Iran chịu đình chỉ các hoạt động nâng cấp uranium. Nếu điều này diễn ra thì đây là lần gặp đầu tiên kể từ mấy thập niên nay.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG