Đường dẫn truy cập

Thủ tướng Hungary quyết tâm ngăn cuộc bạo loạn


Thủ Tướng Hungary, ông Ferenc Gyurcsany, nói rằng, ông quyết tâm ngăn ngừa cuộc khủng hoảng tại nước ông sau khi xảy ra các cuộc bạo loạn đêm hôm qua tại thủ đô Budapest.

Hằng trăm người biểu tình đòi ông Gyurcsany từ chức đã ném đá, đốt xe cộ và chiếm trụ sở đài truyền hình quốc gia trong một khoảng thời gian ngắn.

Cảnh sát đã sử dụng vòi rồng và hơi cay mắt để đối phó với các phần tử gây bạo loạn. Nhà chức trách cho hay, đã có hơn 150 người, trong đó có 100 cảnh sát viên, bị thương trong cuộc bạo loạn này.

Đây là cuộc bạo loạn tệ hại nhất tại Hungary kể từ khi chế độ Cộng Sản chấm dứt tại nước này năm 1989. Hôm nay thủ đô của Hungary đã yên tĩnh trở lại sau khi cảnh sát đẩy lui được những người bạo loạn ra khỏi trụ sở đài truyền hình và giải tán được các đám đông trên đường phố.

Trong khi tình hình xáo trộn lan ra khắp nơi ngày hôm qua, đài truyền hình quốc gia Hungary đã phát đi bài diễn văn của Tổng Thống Laszlo Solyom kêu gọi Thủ Tướng nước ông xin lỗi.

Thủ Tướng Gyurcsany hứa là sẽ vãn hồi trật tự và chỉ trích những người gây bạo loạn. Ông nói rằng, xuống đường biểu tình sẽ không giải quyết được những khó khăn của đất nước.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG