Đường dẫn truy cập

Thủ tướng Thái Lan tuyên bố tình trạng khẩn cấp


Thủ tướng Thái Lan đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp, và những người chứng kiến cho biết họ nhìn thấy xe tăng trên đường phố trong thủ đô Bangkok.

Các phóng viên báo chí tại thủ đô Thái Lan nói rằng những người chứng kiến nhìn thấy xe tăng trên đường phố và quanh các cơ quan chỉ huy của chính phủ, trong khi có lời đồn về một âm mưu đảo chính.

Ðài truyền hình Thái Lan loan tin là thủ tướng Thaksin Shinawatra, hiện đang có mặt ở New York để dự cuộc họp của Ðại Hội Ðồng LHQ, đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp.

Tin tức từ Bangkok cho biết binh sĩ đã được bố trí tại những địa điểm chiến lược chung quanh thành phố, kể cả những vị trí gần các cơ quan đầu não của chính phủ.

Vào tháng 4 năm nay, thủ tướng Thái Lan Thaksin Shinawatra đã giải tán quốc hội và tổ chức bầu cử sau khi những người chỉ trích ông đã biểu tình phản đối trong nhiều tuần lễ liền. Họ cáo buộc ông phạm tội tham nhũng và đòi ông phải từ chức. Phe đối lập đã tẩy chay cuộc bầu cử và sau đó tòa án đã phán quyết là cuộc bầu cử đó bất hợp pháp.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG