Đường dẫn truy cập

Việt Nam phát động chiến dịch phòng chống HIV/AIDS


Hôm thứ sáu, Việt Nam đã phát động chiến dịch đầu tiên về phòng chống HIV nhắm mục đích kiểm soát sự lây lan của virut gây bệnh AIDS trong giới trẻ.

Tạp chí Tin tức Y học Medical News Today thuật lại tin của báo Vietnam News cho biết Ngân hàng Phát triển Á Châu, tức ADB hồi tháng 7 đã trợ cấp cho Việt Nam một ngân khoản là 20 triệu đôla để thực hiện dự án này.

Dự án sẽ sử dụng các phương tiện truyền thông đại chúng để khích lệ những thay đổi về cách hành xử của thanh niên trong nước. Chính phủ sẽ dành 6 triệu 700 ngàn đôla cho dự án, kéo dài đến năm 2011.

Giám đốc ADB tại Việt Nam cho biết dự án này nhắm mục đích gia tăng việc sử dụng bao cao su và sự hiểu biết về HIV/AIDS, và bài bác những thói quen nguy hiểm như dùng chung kim chích trong giới nghiền ma túy.

Chương trình cũng sẽ hỗ trợ cho các tổ chức phi chính phủ tại 15 tỉnh thành và tập trung vào sự ủng hộ của cộng đồng, giáo dục lẫn nhau, huấn luyện các kỹ năng sinh hoạt và gia tăng sự tiếp cận với các dịch vụ giảm thiểu tai hại.

Theo một thông cáo của ADB, thanh niên tuổi từ 15 đến 24 trong năm 1994 tại Việt Nam chiếm khoảng 10% số người có HIV dương tính tại Việt Nam, và tỷ lệ này đã tăng lên đến 40% trong những năm gần đây.

Theo báo Vietnam News phát hành hôm 14 tháng này, chương trình được đặt dưới sự điều hành của Ủy ban quốc gia Dân số, Gia đình và Thiếu nhi cũng sẽ giúp chính phủ đạt các mục tiêu phát triển thiên niên kỷ do Liên Hiệp quốc đề ra.

Giai đoạn đầu của chiến dịch sẽ được tiến hành tại các tỉnh thành như Bắc Ninh, Hà Nội, Hà Tây, Phú Thọ và Tuyên Quang. Giai đoạn thứ nhì sẽ mở rộng chiến dịch qua 10 tỉnh thành khác nữa.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG