Đường dẫn truy cập

Chi nhánh công ty dầu khí Glencore đổi lại xăng có chứa acetone bán cho Việt Nam


Chi nhánh công ty dầu khí Glencore của Thụy Sĩ có trụ sở ở Singapore sẽ đổi lại hàng triệu lít xăng có chứa acetone đã bán cho Việt Nam, theo lời một viên chức của công ty.

Glencore đã bán 19,8 triệu lít xăng có chứa acetone cho 2 công ty của Việt Nam là công ty quốc doanh Petrolimex và Công ty Xăng dầu Quân đội.

Phó giám đốc Petrolimex là ông Đặng Duy Quân cho biết các giới chức của Glencore đã chấp nhận việc thu hồi số xăng dầu này trước cuối tháng, và chịu mọi tổn phí.

Ông Quân nói với hãng tin AFP rằng công ty Glencore cũng hứa sẽ giao khối lượng tương đương xăng dầu sạch.

Ông cho biết các chuyên gia của Glencore đang điều tra để tìm hiểu nguyên do của vấn đề và tìm ra những giải pháp thích đáng cho các khách hàng Việt Nam.

Các cơ quan truyền thông nhà nước loan tin các quản trị viên công ty Glencore Singapore, một chi nhánh của công ty Glencore International AG của Thụy Sĩ, đã đến Việt Nam để thảo luận về vấn đề này trong tuần trước.

Xăng dầu có chứa acetone đã được phân phối tại nhiều tỉnh ở Việt Nam làm nhiều xe máy và xe hơi bị trục trặc động cơ, khiến nhà nước phải mở một cuộc điều tra khắp nước.

Cho đến khi nhà máy lọc dầu đầu tiên của Việt Nam bắt đầu hoạt động vào năm 2009, thì Việt Nam vẫn phải lệ thuộc vào các sản phẩm dầu tinh lọc tốn kém mặc dầu Việt Nam là một nước xuất khẩu dầu thô quan trọng.

Chưa có lời bình luận của các giới chức Glencore tại Singapore.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG