Đường dẫn truy cập

EU sẵn sàng ủng hộ Việt Nam gia nhập WTO


Liên hiệp Âu Châu sẵn sàng ủng hộ Việt Nam gia nhập Tổ chức Thương mại Thế giới càng sớm càng tốt. Theo tin của hãng thông tấn Pháp, Ủy viên thương mại của Liên hiệp Âu Châu, ông Peter Mandelson cho biết như thế hôm thứ Năm trong cuộc họp báo chung tại Brussels với Bộ trưởng Thương mại Việt Nam, ông Trương Đình Tuyển.

Theo lời ông Mandelson, sau hai ngày thảo luận mà ông gọi là “tập trung và có hiệu quả”, Liên hiệp Âu Châu và Việt Nam đã đạt được thỏa thuận về tất cả mọi vấn đề còn tồn đọng liên quan đến việc Việt Nam trở thành hội viên WTO. Ủy viên thương mại Mandelson nói thêm rằng tuy còn một số công tác có tính chất kỹ thuật cần phải hoàn tất nhưng Liên hiệp Âu Châu không thấy có trở ngại nào nữa đối với việc Việt Nam nhanh chóng gia nhập WTO.

Về phần mình, bộ trưởng Trương Đình Tuyển bày tỏ sự hài lòng của Việt Nam đối với việc hoàn tất cuộc thương thuyết với Liên hiệp Âu Châu mà ông gọi là “có lợi cho cả đôi bên.”

Ngoài vấn đề WTO, ông Mandelson cho biết đôi bên cũng thảo luận về việc tăng cường thêm nữa các mối liên hệ mậu dịch và tài chánh, và về kế hoạch ký kết một hiệp định mậu dịch tự do giữa Liên hiệp Âu Châu với khối Asean. Theo ông Mandelson, Việt Nam đã có những đóng góp đáng kể cho kế hoạch này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG