Đường dẫn truy cập

Tổng Thống Bush: Không đối thoại hoặc thương lượng với khủng bố


Tổng Thống Bush nói rằng không thể có bất cứ sự thỏa hiệp hay đối thoại nào với thành phần khủng bố, vì các phần tử này không chấp nhận việc cùng tồn tại trong tinh thần hòa bình.

Nhà lãnh đạo Mỹ đã nói chuyện trước cử tọa gồm các sĩ quan quân đội và quan chức tại thủ đô Washington vào ngày hôm qua, khi ông trình bày về chiến lược đối phó với chủ nghĩa khủng bố quốc tế của chính quyền ông được cập nhật.

Ông nói rằng kể từ sau các vụ tấn công khủng bố ngày 11 tháng 9 năm 2001, giờ đây Hoa Kỳ an toàn hơn nhưng chưa hoàn toàn. Ông nói rằng các giới chức tình báo đã biết rất nhiều về tham vọng của các thành phần khủng bố muốn thiết lập một nhà cầm quyền Hồi giáo và áp đặt chủ nghĩa cực đoan trên khắp vùng Trung Đông. Ông nói rằng Hoa Kỳ và các đồng minh phải chú ý đến lời lẽ kẻ thù một cách nghiêm túc.

Tổng Thống Bush nói rằng chiến thuật chống khủng bố trong đó có việc không chấp nhận võ khí giết người hàng loạt nằm trong tay các chế độ và các phần tử khủng bố, và một liên minh quốc tế làm việc để ngăn chận việc chuyên chở vũ khí ngang qua biên giới. Ông nói rằng ý thức hệ khủng bố phải bị đánh bại bởi tự do, và dân chủ.

Hôm qua, các thành viên thuộc đảng Dân Chủ đối lập nói rằng Tổng Thống Bush đã không thể mang lại sự an toàn hơn cho đất nước. Lãnh đạo khối thiểu số tại Thượng Viện, Thượng Nghị Sĩ Harry Reid nói rằng Tòa Bạch Ốc đã không thực hiện được nhiều khuyến nghị của ủy ban độc lập, một ủy ban được thành lập sau các vụ tấn công khủng bố ngày 11 tháng 9 năm 2001.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG