Đường dẫn truy cập

Tân tổng thống Mexico Felipe Calderon kêu gọi đoàn kết quốc gia


Tổng thống vừa đắc cử của Mexico, ông Felipe Calderon, mời các đối thủ của ông, trong đó có cả ông Andres manuel Lopez Obrado, giúp ông hàn gắn lại những sự chia rẽ trong nước.

Ông Calderon đã đưa ra đề nghị vừa kể hôm thứ Ba, trong bài diễn văn đầu tiên từ khi tòa án bầu cử tối cao đồng thanh công bố ông là người đắc cử trong cuộc tranh cử Tổng thống với số phiếu khít khao.

Ông Calderon cám ơn các đối thủ của ông trong cuộc tranh cử và nói rằng những đề nghị quý báu của họ sẽ được đưa vào kế hoạch của chính phủ do ông lãnh đạo.

Ông Lopez Obrado, một ứng viên thuộc cánh tả trong cuộc tranh cử Tổng thống, đã từ chối không chấp nhận ông Calderon là Tổng thống Mexico. Ông Lopez Obrado thề quyết sẽ thành lập một chính phủ của riêng ông và điều hành việc nước ở ngoài đường phố. Những người ủng hộ ông Lopez Obrado đã cắm trại ở quảng trường Zocalo ở Mexico City và dọc theo đại lộ Reforma.

Ông Lopez Obrado và những người ủng hộ ông tuyên bố trong cuộc bầu cử vừa qua có sự gian lận lớn lao.

Đương kim Tổng thống Mexico Vincente Fox kêu gọi đoàn kết quốc gia. Ông dự trù sẽ gặp tân Tổng thống Calderon trong ngày hôm nay.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG