Đường dẫn truy cập

Thủ tướng Israel đề nghị mở hòa đàm với thủ tướng Libăng


Thủ tướng Israel Ehud Olmert đã đề nghị mở hòa đàm với thủ tướng Li Băng Fouad Siniora. Trong một chuyến đi thăm miền bắc Israel vào chủ nhật, ông Olmert nói rằng chuyện tự nhiên là phải ngồi xuống với ông Siniora, bắt tay ông và chấm dứt điều mà ông gọi là sự thù ghét đến từ nhiều nơi tại Li Băng.

Tuần trước, thủ tướng Siniora nói rằng Li Băng sẽ là quốc gia Ả Rập cuối cùng ký một hòa ước với Israel. Ông đòi Israel chấm dứt cuộc phong tỏa đường biển và đường hàng không, triệt thoái binh sỹ Israel và trả lại các phần lãnh thổ bị Israel chiếm trong cuộc chiến năm 1967.

Israel nói rằng họ sẽ ngưng phong tỏa khi lực lượng gìn giữ hòa bình của LHQ gồm 15,000 quân được bố trí xong ở miền nam Li Băng.

Lại có thêm hàng trăm binh sỹ gìn giữ hòa bình của nước Ý theo dự trù đến nơi vào chủ nhật, nâng con số nhân viên gìn giữ hòa bình tại khu vực đó lên hơn 3200 quân.

Trong khi đó hãng hàng không Qatar cho biết đang dự tính tái lập lại các chuyến bay đến Beirut bất chấp cuộc phong tỏa của Israel. Người ta không rõ là công ty hàng không này có yêu cầu Israel cho phép đáp phi cơ của họ xuống hay không.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG