Đường dẫn truy cập

Hàng trăm ngàn người Zimbabwe vẫn sống trong cảnh không nhà và việc làm


Giới lãnh đạo các giáo hội ở Nam Phi và Zimbabwe nói chính phủ Zimbabwe đã không cố gắng bao nhiêu để xây nơi tạm trú cho 700,000 người đã lâm vào tình trạng vô gia cư vì chiến dịch phá hủy nhà cửa để tân trang thành phố.

Hôm thứ Tư, trong một phúc trình công bố tại Johannesburg, tổ chức phi chính phủ mang tên Quỹ Đoàn Kết Hòa Bình có trụ sở đặt tại Nam Phi, đã lên án điều mà tổ chức này gọi là “tình trạng hết sức thảm hại” của những người vô gia cư.

Tổ chức này nói hàng trăm ngàn người vẫn sống trong cảnh không nhà, không việc làm, sau khi chính phủ phá hủy nhà cửa và nơi tạm trú của họ, cùng với nhiều sạp bán hàng ở các chợ, trong một nỗ lực tân trang các thành phố.

Phúc trình đưa ra hôm thứ Tư cáo buộc chính phủ Zimbabwe đã không giúp định cư bất cứ một người nào tại Bulawayo, thành phố lớn thứ nhì Zimbabwe.

Quỹ Đoàn Kết Hòa Bình nói chỉ tại thành phố này, đã có 100,000 người bị buộc phải dời cư.

Quỹ Đoàn Kết Hòa Bình do Đức Giám Mục Bulawayo, Pius Ncube thuộc Giáo Hội Công Giáo La Mã, và Giám Mục Giáo Hội Anh Giáo của KwaZulu Natal been Nam Phi, lãnh đạo.

Hiện chưa có phản ứng nào từ phía chính phủ Zimbabwe. Nhưng trước đây, Zimbabwe đã bênh vực chiến dịch phá hủy nhà cửa như một biện pháp cần thiết để dẹp bỏ tội phạm và làm sạch các khu đô thị.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG