Đường dẫn truy cập

3 người thiệt mạng trong vụ nổ bom tại thành phố nghỉ mát Antalya, Thổ Nhĩ Kỳ


Một vụ nổ tại miền Nam Thổ Nhĩ Kỳ đã gây thiệt mạng cho 3 người, không đầy 1 ngày sau khi những vụ nổ bom tại 2 thành phố khác ở Thổ Nhĩ Kỳ làm bị thương hơn 20 người.

Vụ nổ hôm thứ Hai đã xảy ra tại thành phố Antalya trong vùng Địa Trung Hải và đã làm vỡ các cửa kính cũng như gây hư hại cho các cơ sở thương mại trong khu vực nghỉ mát nổi tiếng này.

Ngoài 3 người bị chết, còn có khoảng 20 người khác bị thương. Các giới chức hữu trách đã mở cuộc điều tra về vụ này.

Những vụ nổ bom hôm Chủ Nhật tại Istanbul và một khu vực nghỉ mát khác trong vùng Địa Trung Hải là Marmaris đã gây thương tích cho 27 người, trong đó có 10 du khách người Anh.

Một nhóm tranh đấu người Kurd có tên là Chim Ưng Tự Do Người Kurd, đã nhận trách nhiệm trong những vụ đánh bom hôm Chủ Nhật trong một bản tuyên bố được phổ biến trên Internet.

Đây là nhóm có liên hệ với đảng Công Nhân Kurdistan, gọi tắc là PKK, tức là nhóm đã phát động chiến dịch đòi thành lập một khu vực dành riêng cho người Kurd từ năm 1984.

Trong một diễn tiến khác, Hoa Kỳ vừa loan báo việc bổ nhiệm một đặc sứ, Tướng Không Quân Hồi Hưu Hoa Kỳ Joseph Ralston, để làm việc với các chính phủ Iraq và Thổ Nhĩ Kỳ nhằm chống lại đảng PKK và các nhóm khủng bố khác tại miền Bắc Iraq và dọc theo biên giới giữa Iraq và Thổ Nhĩ Kỳ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG