Đường dẫn truy cập

Ấn Ðộ chấp thuận tăng 27% chỗ ở đại học cho sinh viên giai cấp thấp


Quốc hội Ấn Độ đã đưa ra một dự luật gây nhiều tranh cãi, quy định việc dành nhiều chỗ trong các trường đại học và cao đẳng cho sinh viên thuộc những giai cấp thấp hơn trong xã hội.

Trong những tuần lễ sắp tới, các nhà lập pháp Ấn Độ sẽ biểu quyết về dự luật đã gây ra những cuộc biểu tình và bãi công của các bác sĩ và sinh viên y khoa để phản đối này.

Chính phủ Ấn Độ đã chấp thuận kế hoạch dành thêm 27% số chỗ học tại các trường đại học y khoa và kỹ thuật cho sinh viên thuộc những giai cấp thấp hơn. Theo kế hoạch mới này thì gần một nửa số chỗ học trong các trường đại học y khoa và kỹ thuật sẽ dành cho các sinh viên thuộc những giai cấp thấp hơn này.

Những người chỉ trích nói rằng, biện pháp này không tưởng thưởng cho những người xứng đáng. Những người chỉ trích cũng lý luận rằng các sinh viên thuộc các giai cấp thấp hơn trong xã hội hiện chưa sử dụng hết số những chỗ học đã dành cho họ.

Hôm qua, cảnh sát đã phải dùng tới vòi rồng để giải tán các cuộc biểu tình của sinh viên y khoa tại thủ đô New Delhi để phản đối kế hoạch này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG