Đường dẫn truy cập

100 triệu người Trung Quốc không hội đủ điều kiện nghèo để được trợ giúp


Một viên chức chính phủ Trung Quốc nói rằng có đến 100 triệu người nghèo không nhận được trợ giúp của nhà nước vì mức thu nhập chính thức để xếp hạng thành phần nghèo được định quá thấp.

Theo qui định hiện nay của Bắc Kinh thì những người dân được xếp vào thành phần nghèo nếu thu nhập của họ dưới 680 đồng nguyên một năm, tương đương với 85 đô la hay khoảng 23 xu một ngày. Theo định mức này, thì 23 triệu dân Trung Quốc được xếp vào thành phần nghèo.

Báo China Daily, nhật báo chính thức của nhà nước, trích lời một viên chức phụ trách về xóa đói giảm nghèo nói rằng, mức qui định này nên được nâng lên theo định mức được quốc tế chấp nhận là 1 đô la một ngày.

Bài báo nói rằng việc tăng định mức này sẽ nâng số người được xếp vào thành phần nghèo từ 120 triệu đến 130 triệu người, và tăng số người được nhà nước trợ giúp lương thực, quần áo và nơi trú ngụ.

Cũng theo báo China Daily thì thu nhập của người nghèo được định ở mức 85 đôla một năm là khoảng 1/5 thu nhập bình quân của một người dân trong vùng nông thôn Trung Quốc.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG