Đường dẫn truy cập

Nga hứa cố gắng để tìm ra giải pháp cho vụ hạt nhân của Iran


Chính phủ Nga cho biết họ sẽ tiếp tục cố gắng để tìm ra một giải pháp thông qua thương lượng cho vụ đối đầu giữa Iran với Tây Phương về vấn đề hạt nhân.

Một thông cáo của Bộ ngoại giao Nga hôm nay nói rằng Moscow sẽ tiếp tục tìm kiếm một giải pháp chính trị, bảo đảm vai trò của Cơ quan nguyên tử năng quốc tế và tránh không để cho cơ chế ngăn chận nạn khuếch tán vũ khí hạt nhân bị đỗ vỡ.

Tại Paris, ngoại trưởng Pháp nói rằng Iran phải ngưng tinh luyện uranium nếu họ muốn quay lại bàn thương nghị.

5 nước hội viên thường trực của Hội đồng bảo an Liên Hiệp Quốc và Đức đang xem xét đề nghị mà Iran gọi là thực hiện“những cuộc thương lượng nghiêm chỉnh” về chương trình hạt nhân của Tehran.

Hôm qua, Iran đã chính thức phúc đáp về những biện pháp tưởng thưởng kinh tế của các cường quốc thế giới để đổi lấy việc Iran ngưng tinh luyện uranium.

Hôm qua, đại sứ Hoa Kỳ tại Liên Hiệp Quốc, ông John Bolton nói rằng chính phủ Mỹ đang nghiên cứu phúc đáp của Iran nhưng cũng chuẩn bị vận động để chế tài Iran nếu Tehran bác bỏ đòi hỏi của Liên Hiệp Quốc.

Iran không cho biết là họ có ngưng công tác tinh luyện uranium trước thời hạn chót là ngày 31 tháng 8 mà Hội đồng bảo an đặt ra hay không.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG