Đường dẫn truy cập

Tổng bí thư Nông Ðức Mạnh đến Trung Quốc


Tổng bí thư Việt Nam, ông Nông Ðức Mạnh đã đến Bắc Kinh trong chuyến viếng thăm nhằm tăng cường các mối quan hệ giữa hai lân bang theo chủ nghĩa Cộng sản.

Bản tin hôm thứ ba của hãng thông tấn AP cho biết như thế và nói thêm rằng ông Nông Đức Mạnh sẽ hội kiến ông Hồ Cẩm Đào, Chủ tịch nước kiêm Tổng bí thư đảng Cộng sản Trung Quốc.

Các giới chức ở Bắc Kinh và Hà Nội nói rằng chuyến viếng thăm dài 5 ngày này có mục đích siết chặt hơn nữa các mối liên hệ khá chặt chẽ giữa Việt Nam và Trung Quốc về chính trị và thương mại, nhưng họ không cho biết thêm chi tiết.

Đây là chuyến công du nước ngoài đầu tiên của ông Nông Đức Mạnh kể từ khi ông được bầu lại vào chức vụ lãnh đạo đảng Cộng sản Việt Nam hồi tháng tư.

Cùng đi trong phái đoàn của ông Nông Đức Mạnh đến Trung Quốc có Phó thủ tướng kiêm Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Gia Khiêm cùng với nhiều cán bộ và viên chức cao cấp khác.

Trung Quốc hiện nay là đối tác thương mại hàng đầu của Việt Nam, với lượng mậu dịch song phương trong năm 2005 lên tới 8 tỉ 700 triệu đô la.

Bản tin của hãng thông tấn Reuters trích dẫn các số liệu của hải quan Trung Quốc cho biết trong 6 tháng đầu năm nay, kim ngạch mậu dịch hai chiều Việt Nam-Trung Quốc lên tới 4,6 tỉ đô la, tăng 19,1% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG