Đường dẫn truy cập

Tai nạn xe lửa tại Tây Ban Nha, ít nhất 6 người thiệt mạng


Một đoàn tàu lửa tuyến liên tỉnh tại miền bắc của Tây Ban Nha đã bị tai nạn trật đường ray, khiến ít nhất 6 người thiệt mạng và 36 người bị thương.

Tai nạn xảy ra hôm thứ hai vừa qua khi đoàn tàu này đang trên đường tiến đến nhà ga thuộc thị trấn Villada thì 6 toa tàu đã trật khỏi đường ray. Trên tàu có tất cả 426 hành khách, đa số là các tín đồ ngoại quốc vừa đi thăm đền thờ Thánh James ở thành phố Santiago de Compostela về.

Giới hữu trách hiện đang điều tra nguyên nhân gây ra tại nạn. Mới cách đây 6 tuần một đoàn tàu điện ngầm đã bị trật đường ray ở thành phố Valencia ở mạn đông của Tây Ban Nha làm 42 người thiệt mạng.

Trong khi đó chiều thứ hai vừa qua, tại đường hầm băng qua biển Manche nối hai nước Anh và Pháp cũng xảy ra một tại nạn xe lửa. Giới hữu trách cho hay giao thông trong đường hầm này đã gián đoạn nhiều giờ đồng hồ sau khi hệ thống báo cháy của một chiếc xe tải đang được chở trên một đoàn tàu lửa chở hàng đã kích hoạt.

Giới hữu trách cho biết có một ngọn lửa nhỏ trong chiếc xe container lạnh đang được chở trên đoàn tòa lửa đã kích hoạt hệ thống báo động.

Tin cho hay không xảy ra thương vong nào trong sự cố này. Hệ thống đường sắt ngầm dưới biển này đã hoạt động trở lại vài giờ đồng hồ sau đó. Giới hữu trách cho hay họ sẽ cho mở lại đường hầm thứ hai sau vài giờ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG