Đường dẫn truy cập

Việt Nam cấm vận chuyển gia cầm, gia súc trên các phương tiện giao thông công cộng


Giới hữu trách Việt Nam đã ra lệnh cấm vận chuyển gia cầm, gia súc trên các phương tiện giao thông công cộng như xe đò và xe lửa. Bản tin hôm thứ hai của Tân hoa xã trích thuật tin tức báo chí Việt Nam cho biết Bộ Giao thông Vận tải ở Hà Nội đã thông báo quyết định cấm chỉ tuyệt đối việc vận chuyển gia súc, gia cầm cùng với các sản phẩm gia súc, gia cầm trên các phương tiện vận chuyển khách công cộng để ngăn chận nguy cơ cúm gà bùng phát trở lại.

Công điện của Bộ Giao thông nói rằng tuy Việt Nam đã trải qua một thời gian khá dài không xảy ra dịch cúm gia cầm và cúm A nơi người, nhưng hiện nay nguy cơ dịch tái phát nằm ở mức cao vì dịch bệnh này đang diễn biến rất phức tạp ở một số nước trong khu vực.

Từ khi bùng phát hồi tháng 12 năm 2003, cúm gà đã gây tử vong cho 43 người và đưa tới việc tiêu hủy hàng triệu gia cầm ở Việt Nam. Vụ bộc phát cúm gà nơi gia cầm lần chót ở Việt Nam diễn ra hồi tháng 12 năm ngoái.

Ngoài vấn đề dịch cúm gia cầm, giới hữu trách Việt Nam còn phải ứng phó với sự hoành hành của dịch lở mồm long móng. Tính cho đến nay, dịch này đã xuất hiện ở 118 xã thuộc 12 tỉnh, thành phố, gây bệnh cho gần 5,400 trâu bò và 575 con heo.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG