Đường dẫn truy cập

Anh Trương Quốc Huy và Trương Quốc Tuấn bị cảnh sát TPHCM bắt lại


Hai thanh niên Việt Nam vừa được thả sau 9 tháng bị giam vì tham gia một diễn đàn trên mạng bàn về vấn đề dân chủ đã bị cảnh sát ở thành phố Hồ Chí Minh bắt lại.

Bản tin của hãng thông tấn Đức trích lời người mẹ của ông Trương Quốc Huy, 25 tuổi, và Trương Quốc Tuấn, 28 tuổi, cho biết rằng cảnh sát đã câu lưu hai người con của bà trong lúc đột kích một quán cà phê internet hôm thứ sáu.

Bà Hoàng Thị Châu nói thêm rằng Trương Quốc Tuấn đã được thả vào sáng thứ bảy nhưng Trương Quốc Huy vẫn còn bị giam tính đến chiều ngày thứ hai.

Ông Trương Quốc Tuấn cho biết em ông có thể bị bắt giam vì sau khi được thả ông này đã tham gia Khối 8406, là một phong trào được hình thành hôm 8 tháng tư năm nay để tranh đấu cho dân chủ ở Việt Nam.

Theo phái viên của DPA, chính quyền Việt Nam chưa hề xác nhận về vụ bắt giữ trước đây đối với hai ông Trương Quốc Tuấn, Trương Quốc Huy cùng với vị hôn thê của ông Huy là cô Lisa Phạm, và hôm thứ hai, một phát ngôn viên chính phủ ở Hà Nội đã từ chối bình luận về vụ bắt giữ mới này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG