Đường dẫn truy cập

Phi trường bang West Virginia sơ tán trong nhiều giờ vì 2 chai chất lỏng


Một phi trường tại tiểu bang West Virginia của Hoa Kỳ đã phải sơ tán trong nhiều giờ ngày hôm qua sau khi xét nghiệm hai chai chất lỏng trong hành lý của một phụ nữ thấy kết quả dương tính về dấu vết chất nổ.

Các giới ngành chức an ninh vận tải Hoa Kỳ nói rằng máy dò tại phi trường nhỏ Huntington Tri-State Airport phát hiện các bình chứa trong hành lý xách tay của người phụ nữ 28 tuổi này. Các giới chức cho biết, thiết bị dò tìm điện tử và chó đánh hơi bom xác định rằng các chất lỏng chứa trong những bình này là độc hại.

Một nhân viên thi hành công lực của tiểu bang West Virginia cho biết, các cuộc xét nghiệm hóa chất sau đó cho thấy kết quả âm tính chất nổ nơi những chất lỏng đựng trong bình.

Tuần trước, nhà chức trách Hoa Kỳ đã cấm không được mang theo trong hành lý xách lên phi cơ tất cả mọi loại chất lỏng sau khi nhà chức trách Anh cho biết họ đã khám phá được một âm mưu sử dụng chất nổ lỏng để đánh bom 10 phi cơ .

Các giới chức cho biết, người phụ nữ gốc ở tiểu bang Michigan này đã bị các điều tra viên liên bang thẩm vấn và đương sự đã tỏ ra hợp tác với các điều tra viên.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG