Đường dẫn truy cập

Hán Thành: Chưa có bằng chứng Bình Nhưỡng sắp thử vũ khí hạt nhân


Viên chức hàng đầu của Nam Triều Tiên phụ trách quan hệ với Bắc Triều Tiên nói rằng ông không thấy có bằng chứng nào về việc Bắc Triều Tiên đang sửa soạn để thử nghiệm một vũ khí hạt nhân, tuy tin tức ở Mỹ nói rằng Bình Nhưỡng đang chuẩn bị để làm như thế.

Ông Lee Jong Seok, Bộ trưởng Bộ Thống nhất Nam Triều Tiên, nói với các nhà lập pháp ở Hán Thành hôm nay rằng chính phủ ông chưa thể xác nhận là Bắc Triều Tiên đang chuẩn bị để thử nghiệm vũ khí hạt nhân.

Hôm qua, đài truyền hình ABC ở Mỹ trích lời các giới chức Hoa Kỳ không muốn nêu danh tánh nói rằng những hoạt động hồi gần đây tại một địa điểm bị nghi là một cơ sở thử nghiệm hạt nhân ở Bắc Triều Tiên đã làm gia tăng mối lo ngại là Bình Nhưỡng đang sửa soạn để tiến hành một thử nghiệm dưới lòng đất. Đài ABC nói rằng: những hoạt động khả nghi bao gồm sự di chuyển của xe cộ và việc một khối lượng lớn giây cáp, có thể dùng trong những vụ thử nghiệm hạt nhân, đã được chở tới cơ sở này.

Chính phủ Hoa kỳ chưa xác nhận nguồn tin này.

Trong nhiều tháng nay Hoa Kỳ cùng với các nước láng giềng của Bắc Triều Tiên đã thất bại trong những nỗ lực nhằm thuyết phục Bắc Triều Tiên quay lại cuộc đàm phán 6 bên về vấn đề hạt nhân.

Tháng trước, chính phủ ở Bình Nhưỡng đã bất chấp những lời cảnh cáo của quốc tế và đã bắn thử 7 phi đạn đạn đạo bay qua vùng biển Nhật Bản.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG