Đường dẫn truy cập

Tổng thống Nam Triều Tiên sẽ đến thăm Hoa Kỳ vào tháng tới


Tổng thống Nam Triều Tiên Roh Moo-hyun, dự định đến thăm Hoa Kỳ vào tháng tới để cùng Tổng thống Bush thảo luận về các vấn đề trong đó có mối bất đồng về vấn đề phi đạn và chương trình hạt nhân của Bắc Triều Tiên.

Văn phòng Tổng thống Nam Triều Tiên hôm nay cho biết hai nhà lãnh đạo Mỹ-Nam triều Tiên sẽ gặp nhau tại Washington vào ngày 14 tháng 9.

Các giới chức Nam Triều Tiên nói rằng hai vị Tổng thống sẽ thảo luận về việc tăng cường sự liên minh giữa hai nước, về các nỗ lực thuyết phục Bắc Triều Tiên từ bỏ chương trình hạt nhân và phi đạn của họ, và về các vấn đề liên quan đến khu vực Ðông Bắc Á.

Đây sẽ là cuộc hội đàm lần thứ 6 của Tổng thống Roh với Tổng thống Bush từ khi ông Roh đảm nhiệm chức vụ lãnh đạo Nam triều Tiên năm 2003.

Hai nước đã thực hiện các cuộc thảo luận để cải tổ sự liên minh về mặt quân sự và về việc đạt được một thỏa hiệp về mậu dịch tự do song phương.

Trước khi đến Hoa Kỳ, Tổng thống Roh dự trù đến thăm Hy Lạp, Romani và Phần Lan. Ông cũng đến thăm thành phố San Francisco tại miền tây nước Mỹ trước khi đến thủ đô Washington.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG