Đường dẫn truy cập

Bắt được trùm ma túy Mexico, Arellano Felix


Nhà chức trách Hoa Kỳ cho hay họ bắt được thủ lãnh của một trong những tổ chức buôn lậu ma túy đáng sợ nhất của Mexico.

Theo lời các giới chức này hôm thứ Tư thì lực lượng tuần duyên của Hoa Kỳ đã bắt giữ Francisco Javier Arellano Felix hôm thứ Hai trên một chiếc tàu đánh cá cách bờ biển Mexico trong Thái Bình Dương khoảng 24 kilomet.

10 người khác, trong đó có 3 trẻ vị thành niên cũng đã bị bắt trong vụ này cùng với Arellano Felix, người đã dùng một cái tên giả trong các giấy tờ di chuyển.

Phó Bộ Trưởng Tư Pháp Hoa Kỳ ông Paul McNulty nói rằng nhà chức trách đã yêu cầu lực lượng tuần duyên giúp đỡ sau khi nhận được thông tin hôm thứ Hai về chiếc thuyền máy chở Arellano Felix. Cũng theo lời giới chức này thì lực lượng tuần duyên sẽ đưa những người trên chiếc thuyền đánh cá này đến San Diego, California.

Ông McNulty đã hoan nghênh điều mà ông gọi là sự phối hợp và hợp tác tuyệt vời giữa Hoa Kỳ và Mexico trong vụ bắt giữ này.

Theo lời các giới chức Hoa Kỳ thì nhóm băng đảng của Arellano Felix đã điều hành các hoạt động chuyển lậu ma túy tại Tijuana, Mexico.

Trong tháng 7 năm 2003, các giới chức Hoa Kỳ đã truy tố các thành viên trong nhóm này về tội các tội tống tiền, rửa tiền, và chủ mưu trong những vụ nhập khẩu và phân phối bạch phiến Cocain và cần sa.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG