Đường dẫn truy cập

Các doanh nghiệp có vốn nước ngoài ở Việt Nam sẽ được tự do hơn trong việc đầu tư trực tiếp ra nước ngoài


Chính phủ Hà Nội vừa ban hành một nghị định cho phép các doanh nghiệp có vốn nước ngoài ở Việt Nam được tự do hơn trong việc đầu tư trực tiếp ra nước ngoài.

Bản tin hôm thứ hai của Tân Hoa Xã trích thuật tin tức báo chí Việt Nam cho biết Nghị định số 78, ban hành hồi tháng 6, thay thế cho một nghị định ban hành năm 1999 để phù hợp với những yêu cầu mới của tình hình hiện nay.

Theo nghị định mới, ngoại trừ một số trường hợp hiếm hoi, các nhà đầu tư Việt Nam và doanh nghiệp có vốn nước ngoài chỉ cần đăng ký để Bộ Kế hoạch và Đầu tư cấp Giấy Chứng nhận đầu tư trong vòng 30 ngày kể từ khi ngày nhận hồ sơ hợp lệ.

Các trường hợp vẫn còn cần sự chấp thuận của thủ tướng chính phủ như trước gồm có các dự án đầu tư trong những lãnh vực bị cấm hoặc bị hạn chế, những dự án xử dụng vốn nhà nước từ 150 tỉ đồng trở lên hoặc vốn của các thành phần kinh tế từ 300 tỉ đồng trở lên thuộc lãnh vực ngân hàng, bảo hiểm, tài chánh, tín dụng, báo chí, phát thanh, truyền hình và viễn thông.

Các dự án trong những lãnh vực khác, xử dụng vốn nhà nước từ 300 tỉ đồng trở lên hoặc vốn của các thành phần kinh tế từ 600 tỉ đồng trở lên cũng cần sự chấp thuận của thủ tướng.

Theo các số liệu của Vụ đầu tư nước ngoài thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư, trong 7 tháng đầu năm nay chính phủ đã cấp phép cho 10 dự án đầu tư ra nước ngoài với số vốn đăng ký hơn 53,4 triệu đô la.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG